Chống thấm công trình cần thiết cho xây dựng


ChongThamSika24h

Nắng mưa là chuyện thất thường, còn việc chống thấm để phù hợp chống lại thời tiết khắc nghiệt thì là điều cần thiết ban đầu để phù hợp hạn chế tối đa những ảnh hưởng xấu cho công trình.

Nắng mưa là chuyện thất thường, còn việc chống thấm để phù hợp chống lại thời tiết khắc nghiệt thì là điều cần thiết ban đầu để phù hợp hạn chế tối đa những ảnh hưởng xấu cho công trình.
Tránh không bị thấm hay dột vào mùa mưa nhất là phần mái, nhà hệ sinh, hệ thống thu hồi cấp nước, thoát nước là những lời chúng ta cần pải chống thấm toàn bộ, tránh mùa mưa bão việc mưa nhiều thoát nước không kịp dẫn tới ứ động và tường không được bảo vệ hệ thống thì toàn bộ công trình sẽ bị hư hại và thấm hoàn toàn.
Phần mái tùy vào loại công trình có thế là mái dốc hay mái bằng nhưng khi thiết kế thì độ dốc mái phải được tính toán cụ thể để lượng nước thoát nhanh nhất, về cấu tạo thì luôn có lớp chống thấm cho sàn mái hay là sàn phòng vệ sinh.

Chúng tôi đưa ra những tư vấn trên để đội thi công, chủ đầu tư sử dụng các vật liệu và công nghệ chống thấm ở những vị trí đáng lưu ý trên và đạt hiệu quả tốt nhất.

chống thấm sika
Nguyên nhân gây tường, trần nhà bị thấm:

- Thấm nước từ trên mái xuống: Nguyên nhân phần lớn ở các vị trí ống thoát nước sàn, hộp kỹ thuật, các góc tường, giáp lai tường nhà, rãnh nước trên sàn mái. Nước, hơi ẩm sẽ từ dưới qua các vết rạn nứt chân chim, nứt cổ trần, mao mạch rỗng của tường xuống bên dưới.

- Thấm nước từ sàn nhà vệ sinh: Cũng bắt nguồn chủ yếu từ vị trí ống thoát nước sàn, hộp kỹ thuật, chân tường rạn nứt. Ngoài ra, cũng có thể khi thi công, các nhà thầu thi công không đảm bảo nguyên tắc chống thấm (ví dụ như không có giằng chống thấm, lớp chát chống thấm không đảm bảo…)

- Thấm do nứt cổ trần: Thường các vết rạn cổ trần rất to nên nước mưa dễ dàng chảy vào, lâu ngày sẽ gây thấm tường trên diện rộng.

- Tường ngoài rạn nứt chân chim

- Do tắc, hoặc thủng đường ống nước.

- Một nguyên nhân chủ quan là do khi thiết kế không đảm bảo khoảng chênh cốt cao độ giữa nền nhà so với nền phòng vệ sinh, nền ban công.
Vì vậy chúng ta phải làm tốt ngay từ việc chống thấm để chi phí được rút gọn cũng như độ bền của công trình được lâu dài.

 

Tin liên quan


Chat ngay
Chat ngay