Chống thấm tường đón tết


ChongThamSika24h

Theo các chuyên gia trong xử lý chống thấm tường nhà, khoảng 50% tình trạng thấm nước liên quan đến đường ống cấp thoát nước. Quy cách thi công, chất lượng ống, xử lý mối nối… đều có thể sai sót gây thấm một cách khó lường. Ngoài việc thi công tốt, chọn loại ống chất lượng, bạn còn nên kiểm tra định kỳ ống thoát nước trực tiếp từ trần nhà, bancông trước sau mỗi trận mưa lớn để chắc chắn rằng miệng cống không bị tắc vì rác, bụi bẩn.

Thấm dột là tình trạng có thể xảy ra ở bất kỳ công trình xây dựng nào và ở mọi vị trí khác nhau như tường, trần nhà, bể bơi…

Nguyên nhân chính dẫn đến sự cố này là do môi trường xung quanh tác động đến, vị trí nào càng tiếp xúc với môi trường xung quanh nhiều thì tường nhà lại dễ bị tác động, gây nên hiện tượng thấm nước.

Những gợi ý nhỏ dưới đây giúp bạn có thể khắc phục tình trạng thấm tường một cách hiệu quả!

thấm dột

Gia cố hệ thống cấp thoát nước

Theo các chuyên gia trong xử lý chống thấm tường nhà, khoảng 50% tình trạng thấm nước liên quan đến đường ống cấp thoát nước. Quy cách thi công, chất lượng ống, xử lý mối nối… đều có thể sai sót gây thấm một cách khó lường.

Ngoài việc thi công tốt, chọn loại ống chất lượng, bạn còn nên kiểm tra định kỳ ống thoát nước trực tiếp từ trần nhà, bancông trước sau mỗi trận mưa lớn để chắc chắn rằng miệng cống không bị tắc vì rác, bụi bẩn.

Che chắn cho bề mặt tường

Trần nhà và các bề mặt tường thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với các hình thái khí hậu khắc nghiệt nên dễ gây hiện tượng co giãn, từ đó tạo ra vết nứt, rạn, gây tình trạng thấm nước.

Do vậy, bạn nên sử dụng các biện pháp che chắn, giảm bức xạ cho tường nhà như lợp thêm một lớp mái che bằng tôn, ngói trên trần nhà.

Nếu có điều kiện và yêu thiên nhiên, bạn có thể trồng các loại cây leo kết hợp vòi phun nước ở mặt tường để làm giảm ánh nắng trực tiếp rọi vào tường, vừa giúp bảo vệ, vừa góp phần trang trí cho ngôi nhà của bạn.

Sử dụng vật liệu chống thấm

Những vật liệu chống thấm như sơn chống thấm là cách làm đơn giản nhất và vô cùng hiệu quả để phòng tránh và bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi trình trạng ngấm tường và ẩm mốc.

Tin liên quan


Chat ngay
Chat ngay