Những điều cần tìm hiểu khi chống thấm nhà vệ sinh


ChongThamSika24h

Nhà vệ sinh là công trình không thể nào thiếu đối với mỗi công trình xây dựng,được ví là" nơi giải quyết mọi nỗi buồn" theo khái niệm hài hước của mọi người.

Nhà vệ sinh là công trình không thể nào thiếu đối với mỗi công trình xây dựng,được ví là" nơi giải quyết mọi nỗi buồn" theo khái niệm hài hước của mọi người. Vậy nhà vệ sinh cần phải được thiết kế và chống thấm như thế nào để tránh trường hợp khi sử dụng bị thấm nước làm ảnh hưởng đến chất lượng đời sống cũng như sức khỏe của chúng ta, cùng tìm hiểu cách chống thấm qua bài viết dưới đây nhé

Để đảm bảo yêu cầu chống thấm nước thật tốt thì trước tiên vật liệu làm áo sàn nhà là vật liệu cách nước tốt (xi măng cát, gạch xi măng, gạch gốm men sứ...). Nếu lớp áo sàn là xi măng cát toàn khối thì nên thi công làm 2 lớp, lớp dưới dày 2cm, sau khi se mặt rồi mới làm lớp trên bằng vữa xi măng cát vàng tỉ lệ 1:2 hoặc 1:3 (theo thể tích). Có thể tăng tính chống thấm bằng cách pha trộn thêm theo trọng lượng của xi măng các chất phụ gia chống thấm (sika latex TH, sika latex, sikalite...).

chống thấm sika

Ngoài ra, mặt sàn khu vệ sinh phải tổ chức thoát nước tốt để đảm bảo không bị đọng nước, luôn khô ráo. Đối với mặt sàn láng vữa xi măng hay lát gạch thì cần phải thật phẳng và đánh dốc từ 3%- 5% về hướng miệng thu nước. Mặt sàn vệ sinh thường được làm thấp hơn so với mặt nền hay mặt sàn từ 5:10cm để tránh tràn nước từ vệ sinh ra các không gian khác. Vật liệu sử dụng làm mặt sàn phải có độ nhám, không trơn trượt.

Tường khu vệ sinh cũng đòi hỏi phải được trát và quét chống thấm bằng gốc xi măng 2 thành phần sika top seal 107 hoặc masterseal 540(kèm dán lưới thủy tinh) sau đó ốp gạch tùy theo phong thủy và sở thích của chủ nhân. Chống thấm tường nhà vệ sinh sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ bị thấm nước do hệ thống ống nước rò rỉ, hoặc kết cấu bê tông bị ảnh hưởng. Thông thường tường nhà vệ sinh sẽ phải ốp gạch men kính cao tối thiểu là 1.8m.

Cổ ống nhà vệ sinh cần phải được chống thấm toàn diện

Quấn thanh thủy trương (cao su trương nở) bao quanh cổ ống thoát nước

Quét bê tông bằng vật liệu chống thấm cổ ống Sika Latex TH đã được chuẩn bị

Đổ vữa đổ bù không co ngót để lấp đầy các rãnh đã đục

Để hoạt động của nhà vệ sinh được hoàn hảo, an toàn và bền bỉ đòi hỏi phải thiết kế hệ thống đường ống nước, điện cũng như chất thải chuẩn xác đến mức tối đa. Chúng ta cần lắp đặt chính xác các đường ống nước cố định trong tường hoặc sàn nhà. Đặc biệt là chất liệu đường ống đảm bảo chất lượng, độ dốc… Tránh tình trạng độ dốc không đúng nước thải không thoát được dẫn đến tắc cống, nước thải thoát chậm gây ô nhiễm không khí và những phiền toái trong quá trình sử dụng sau này.

Hệ thống đường điện cần thiết kế ngầm và không đi vào khu vực ẩm ướt vì nhà vệ sinh là nơi sử dụng nước thường xuyên nên tuyệt đối không để đường điện nổi. Lưu ý dây dẫn không được hở, bình nóng lạnh phải có dây điện nối đất, attomat riêng.

Theo chongthamsika24h.com tổng hợp

Tin liên quan


Chat ngay
Chat ngay