Cộng nghệ xử lý chống thấm bể nước bằng Sika năm 2020


ChongThamSika24h

Bể nước là nơi chứa nước, theo thời gian nếu như chủ công trình không chống thấm ngay từ ban đầu khi đưa vào sử dụng sẽ dẫn tới tình trạng  nước lâu ngày dưới môi trường thời tiết sẽ bị thấm vào mao mạch bê tông gây thấm dột bể, Vậy Cộng nghệ xử lý chống thấm bể nước bằng Sika năm 2020 dùng công nghệ nào cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây các bạn nhé

Bể nước là nơi chứa nước, theo thời gian nếu như chủ công trình không chống thấm ngay từ ban đầu khi đưa vào sử dụng sẽ dẫn tới tình trạng  nước lâu ngày dưới môi trường thời tiết sẽ bị thấm vào mao mạch bê tông gây thấm dột bể, Vậy Cộng nghệ xử lý chống thấm bể nước bằng Sika năm 2020 dùng công nghệ nào cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây các bạn nhé

1.Trước khi bắt tay vào tìm hiểu vật liệu và cách thi công thì chúng ta cần tìm hiểu khâu vệ sinh để công tác chống thấm đạt hiệu quả tốt nhất

- Bước 1: Đục bỏ bê tông và các tạp chất dư thừa bám trên mặt sàn bê tông và tường.

- Bước 2: Vệ sinh lại mặt sàn bể bằng bàn chải thép hoặc máy mài để làm cho tường, bê tông sạch sẽ, bằng phẳng.

- Bước 3: Tất cả các cây sắt, lỗ ty sắt trên tường đục sâu vào lớp bê tông, dùng máy mài cắt bỏ tất cả các cây sắt và trám trét lỗ ty sắt trên tường. Nên trám trét bằng Sikadur 731 hoặc Sika Grout 214-11.

- Bước 4: Bỏ các góc cạnh chân tường, vệ sinh toàn bộ diện tích bề mặt chống thấm sạch sẽ bão hòa toàn bộ diện tích nhưng không được để đọng nước lên.

chống thấm bể nước

2.Quy trình chống thấm bể nước với các hóa chất chống thấm bể nước

Sử dụng Sikatop Seal 107: sản phẩm Sika chống thấm thuận không gây tác hại đối với bể nước ăn sinh hoạt

Sikatop Seal 107 là loại vữa chống thấm và bảo vệ đàn hồi được chế tạo sẵn gồm 2 thành phần, dễ thi công, dễ trộn dùng để chống thấm cho bể nước ăn, chống thấm bể cá, chống thấm bể nước ngầm, nước thải, ban công và tường…

- Cách trộn: Tỉ lệ trộn 1:4 (1 lít dạng dung dịch :4kg dạng bột) với định mức là 1.5kg/lớp/m2.

- Thi công: Dùng con lăn hoặc chổi sơn quét lên bề mặt bê tông. Lưu ý, bề mặt bê tông phải sạch, không dính dầu mỡ, đã được bão hòa trước khi thi công lớp thứ nhất (chú ý không để nước đọng lên bê tông). Sau 4-8 tiếng thi công lớp hai.

Lưu ý: Nên quét từ 2 đến 3 lớp để chống thấm hiệu quả nhất. Sản phẩm không gây độc hại, không ăn mòn, khi hoàn thiện xong sản phẩm có màu xám bê tông.

Sử dụng Sika Latex TH/Sika Latex: Sản phẩm Sika chống thấm bể nước ngầm dùng cho vữa trát

Sika Latex là một loại nhũ tương gốc Styrene Butadien cải tiến được trộn lẫn với xi măng, vữa xi măng cát để tăng tính kết dính và tăng tăng khả năng chống thấm. Sika Latex có độ kết dính cực tốt do đó nó giúp chống thấm tuyệt hảo, giảm tính co ngót , tăng tính đàn hồi, kháng hóa chất, không độc hại, thích hợp chống thấm cho các bể nước uống.

Thi công:

- Lớp lót: Dùng 1 lít Sika Latex/ Sika Latex TH trộn với 1 lít nước và 4kg xi măng để tạo thành lớp hồ dầu kết nối (tỷ lệ 1:1:4) và quét lên toàn bộ diện tích thi công bằng hồ dầu kết nối.

- Trộn vật liệu để làm vữa trát chống thấm với tỉ lệ:

Xi măng: cát =1:3 (A)

Sika Latex: nước= 1:3 (B)

- Cách làm:

Bước 1: Dùng thành phần A trộn đều vào thành phần B đến khi đạt được độ dẻo, sệt vừa ý.

Bước 2: Tiến hành trát lớp vữa chống thấm đã trộn ngay sau khi lớp hồ dầu kết nối còn ướt, vệ sinh bề mặt tường, nền bê tông trong và ngoài bể thật sạch trước khi bàn giao.

Lưu ý: Nếu thời tiết nóng và nhiều gió thì cần tiến hành bảo dưỡng để tránh vữa khô quá sớm. Còn trong trường hợp cho các kết cấu ngầm luôn ướt như hồ bơi, bể nước ăn thì nên để lớp vữa chống thấm Latex khô 1 tuần, trước khi xả nước đưa vào sử dụng.

Sử dụng chống thấm màng bitum sikaproof membrane

Sản phẩm sikaproof membrane ưu tiên sử dụng ngoài trời đối với bể nước xử lý hoặc bể nước thải

Thi công Lớp lót chống thấm :

Thêm 20-50% nước vào Sikaproof Membrane và trộn đều.

Dùng chổi hay súng phun phủ một lớp lót lên bề mặt.

Để cho lớp lót này khô hoàn toàn trước khi thi công các lớp tiếp theo.

Trong trường hợp nền xốp và có độ thẩm thấu cao, phải làm ướt bề mặt trước.

Tránh để đọng nước.

Thi công Lớp phủ chống thấm

Thi công chống thấm sika membrane lên bề mặt sạch và đã được quét lót bằng chổi quét sơn hoặc bình phun áp lực.

Khi phun lên mặt tường ngoài bên dưới lòng đất, phải bảo đảm bề mặt được phủ một lớp dày đều và không còn các lỗ kim.

Để chống thấm nên thi công từ 2 – 3 lớp.

Chờ các lớp khô mặt trước khi thi công các lớp kế tiếp

màng lỏng chống thấm

Đơn vị bán chống thấm sika chính hãng giá rẻ

Hiện nay sika hàng giả, hàng nhái kém chất lượng bán tràn lan trên thị trường dẫn tới giá cả hàng chống thấm sika loạn giá, vậy để tránh mua phải hàng nhái hàng kém chất lượng quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0978791427 để được mua hàng chính hãng, hàng sika chúng tôi cấp cho quý khách hàng luôn đầy đủ chứng chỉ CO CQ MSDS theo đúng số lô nhà sản xuất. Tham khảo hướng dẫn thi công chống thấm sika tại đây.

 

Tin liên quan


Chat ngay
Chat ngay