Sự khác nhau giữa chất chống thấm và phụ gia chống thấm


ChongThamSika24h

Nhiều người thường hiểu lầm giữa chất chống thấm và hóa chất chống thấm, nên hay lẫn lộn và mua sản phẩm sử dụng không đúng cách dẫn tới việc chống thấm không đạt hiệu quả hoặc hiệu quả đạt không cao. Vậy chất chống thấm và phụ gia chống thấm khác nhau  như thế nào cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

Nhiều người thường hiểu lầm giữa chất chống thấm và hóa chất chống thấm, nên hay lẫn lộn và mua sản phẩm sử dụng không đúng cách dẫn tới việc chống thấm không đạt hiệu quả hoặc hiệu quả đạt không cao. Vậy chất chống thấm và phụ gia chống thấm khác nhau  như thế nào cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

Nguyên liệu sản xuất 2 sản phẩm chống thấm

Chất chống thấm thường được sử dụng để xử lý các sự cố thấm do sai hỏng kết cấu như vỡ nứt chân tường, cổ ống, cổ trần, nứt tường, nứt móng…đặc tính của chất chống thấm là phải tương hợp tốt với nền để đảm bảo được khả năng chống thấm.

Chất chống thấm dạng lỏng thường là các loại polymer tổng hợp tồn tại dạng nhũ tương hoặc huyền phù có tác dụng chính là dẻo hóa và tăng khả năng bám dính cho thành phần bột chủ yếu là xi măng.

Phụ gia chống thấm là dạng lỏng kết hợp cùng xi măng như hồ dầu có tác dụng hỗ trợ hạng mục chống thấm chứ không thay thế cho sản phẩm chất chống thấm

Hóa chất chống thấm thường dùng để chống thấm tường, sàn… và xử lí các sự cố thấm do sai hỏng kết cấu như nứt vỡ chân tường, cổ ống, cổ trần, nứt tường, nứt móng…Với những nơi thường xuyên chịu tác dụng của nước chúng ta nên xử lí chống thấm ngay từ ban đầu không nên để lúc xảy ra sự cố rồi mới mới xử lí thì khi đó chi phí về nhân công vật liệu sẽ đẩy lên cao hơn rất nhiều.

chống thấm gốc nhựa đường

Một số chất chống thấm thông dụng:

Sikaproof membrane: đây là màng lỏng gốc bitum, dạng quét, sản phẩm được quét làm 3 lớp. Dùng để chống thấm cho sàn mái, sàn vệ sinh, ban công, sê nô…

Sikatop seal 107: Dùng để chống thấm cho tường, vữa trát, đặc biệt sản phẩm có thể chống thấm cho bồn hoa do đây là loại sản phẩm gốc xi măng nên nó có khả năng bám dính tốt lên bề mặt bê tông, xi măng, rễ cây không có khả năng đâm thủng.

Màng khò copernit, màng dán lạnh, sản phẩm chuyên được sử dụng để chống thấm cho sàn mái, ban công, sê nô.

Masterseal 540: vữa chống thấm và bảo vệ đàn hồi. sản phẩm dùng cho chống thấm sàn mái, vệ sinh… đặc biệt sản phẩm có khả năng chống thấm cho bể nước ăn và chống thấm cho bồn hoa.

Masterseal 530: Sản phẩm có tính chất chống thấm cho bề mặt và có khả năng thẩm thấu vào bê tông, các tinh thể được tạo ra để phản ứng với vôi tự do trong bê tông nhằm lấp đầy mao mạch vào các lỗ rỗng vì vậy nó có khả năng ngăn ngừa nước từ bên trong, đảm bảo cho việc chống thấm bền vững và lâu dài cho kết cấu.

Phụ gia chống thấm thông dụng:

Sika latex, Sika latex TH : phụ gia chống thấm cho vữa trát và tác nhân kết nối.

Sika lite: phụ gia chống thấm cho vữa trát. Sản phẩm có giá thành phải chăng, dễ sử dụng

Sika 102: vữa đông cứng nhanh cản nước. Sản phẩm dùng để chặn các nơi rò rỉ áp lực qua vách đá và bê tông cũng như qua các khe giữa bê tông và thép.

Như vậy bài viết trên đã cho chúng ta có cái nhìn rõ nét phân biệt công dụng của 2 hạng mục chống thấm, vậy còn chần chừ gì nữa không nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi hotline 0978791427 để được tư vấn và giao hàng chống thấm miễn phí.

Tin liên quan


Chat ngay
Chat ngay