Tham khảo phương pháp chống thấm sàn sân thượng hiệu quả


ChongThamSika24h

Chống thấm sàn sân thượng như thế nào? mang lại hiệu quả cao nhất. Đó là nhiều băn khoăn mà chủ đầu tư đau đầu khi bắt tay vào công việc chống thấm sàn sân thượng, sàn mái, bởi đó là nơi chịu mưa nắng đột ngột và là chịu trọng lực của tất cả kết cấu công trình..Vậy cùng tìm hiểu các nguyên vật liệu dùng trong kết cấu công trình để thấy rõ qua bài viết dưới đây nhé.

Chống thấm sàn sân thượng như thế nào? mang lại hiệu quả cao nhất. Đó là nhiều băn khoăn mà chủ đầu tư đau đầu khi bắt tay vào công việc chống thấm sàn sân thượng, sàn mái, bởi đó là nơi chịu mưa nắng đột ngột và là chịu trọng lực của tất cả kết cấu công trình..Vậy cùng tìm hiểu các nguyên vật liệu dùng trong kết cấu công trình để thấy rõ qua bài viết dưới đây nhé.

Tại VN, hầu hết các công trình đều bị thấm chỉ sau một thời gian ngắn, như sân thượng, nhà vệ sinh, tường nhà, đặc biệt nhất là những hạng mục áp lực nước lớn như hồ nước, hồ bơi trên cao, hố thang máy, đặc biệt là tầng hầm… nhiều trường hợp làm đi làm lại đến 4, 5 lần, kéo dài hàng tháng mà vẫn không xong, tình trạng này diễn ra ngày càng phổ biến!

Sàn sân thượng bị thấm xuống trần nhà làm ố trần nhà

Sân thượng bị thấm, nước thấm qua sàn thấm xuống trần, rồi lan xuống tường nhà bạn, làm cho các hạng mục khác hư hỏng và làm mất mĩ quan ngôi nhà bạn…Khiến bạn thực sự bực mình.

Bởi vậy, khi xây dựng công trình, điều tiên quyết là phải xử lý chống thấm triệt để ngay từ đầu, tránh trường hợp công trình bị thấm xử lý sẽ khó khăn và tốn kém.

Trần căn hộ chung cư mới đưa vào sử dụng đã bị thấm nặng

Phương án Chống thấm sàn sân thượng như thế nào?

Phương án 1:Chống thấm sàn sân thượng bằng màng chống thấm Bitum

Bitum là một chất được dùng rất phổ biến trong công nghệ chống thấm. Nó có mặt ở nhiều các sản phẩm chống thấm trên thị trường hiện nay. Nhiều người tưởng Bitum chính là nhựa đường, nhưng thực tế không phải như vậy. Nhựa đường chỉ là một nhánh của Bitum.

Theo tiêu chuẩn Anh: Bitum là hợp chất dạng lỏng nhớt hoặc rắn, chứa các Hydoro cacbon và dẫn xuất của chúng, có thể hòa tan trong Tricolro-etylen, ổn định, hâu như không bay hơi và mềm ra khi bị nung nóng. Bitum có màu nâu hoặc đen, có các đặc tính kết dính và không thấm nước. Bitum được thu từ quá trình lọc dầu và được tìm thấy trong thiên nhiên ở dạng kết hợp các khoáng chất.

Việc phân loại bitum rất phức tạp do có nhiều nguồn gốc hình thành. Nhựa đường và hắc ín là một trong các biến thế của Bitum. Nhựa đường được tách ra từ dầu mỏ bằng công nghệ mà không có hiện tượng phá vỡ cấu trúc hay biến đổi bởi nhiệt còn hắc ín là chất lỏng thu được khi chưng cất phân thủy hay cacbon hóa những vật liệu hữu cơ thiên nhiên như than hay gỗ trong điều kiện khí hiếm. Do tính chất chống thấm sẵn có của Bitum nên hầu hết các sản phẩm chống thấm đều sử dụng nó trong thành phần của mình. Các nhà sản xuất chỉ gia cố thêm các lớp sợi, lưới …để tăng cường tính dẻo, dai, đàn hồi, chịu nhiệt độ va đập cơ học cho màng chống thấm gốc Bitum mà thôi.

Màng bitum có độ bám dính tốt, được gia cố thêm các lớp sợi và có hình dạng là các tấm trải nên màng bitum thường được sử dụng để chống thấm cho các khu có bề mặt lớn, chịu được nhiệt độ, ma sát lớn, khả năng chống mài mòn và chịu được va đập như: Chống thấm sân thượng, sàn mái bằng, tầng hầm, móng nhà…

Một số loại màng chống thấm có thể sử dụng : Màng chống thấm Bitumode (Ai Cập), Màng chống thấm compernit italya

Thi công màng chống thấm Bitum như thế nào?

Quy trình thi công màng chống thấm sẽ bao gồm 5 bước cơ bản như sau:

Bước 1:

Chuẩn bị bề mặt: Bề mặt phải được làm sạch cát, bụi, đá, dầu mỡ…và đặc biệt là làm sạch bề mặt chống thấm, không còn các lớp vảy bê tông, không còn sắt thừa…. Bề mặt chống thấm phải tương đối bằng phẳng, đục bỏ những phần thừa và trám vá lại những phần lõm.

Lý do là nếu lồi hoặc lõm, rất dễ làm hỏng màng trong quá trình thi công, hoặc khi thi công các hạng mục khác bên trên lớp màng chống thấm.

Phần chuẩn bị bề mặt này tương đối quan trọng giúp cho công việc Khò màng chống thấm đạt hiệu quả và an toàn cao.

chống thấm sàn mái

Quy trình thi công màng chống thấm

Bước 1 – Chuẩn bị bề mặt

Bước 2:

Quét Lớp sơn lót: Sử dụng sơn lót bitum gốc dung môi (Tư vấn : Sơn lót gốc dầu có thể sử dụng KP Morter Primernhập khẩu Hàn Quốc, Sơn lót gốc nước có thể sử dụng Insutech Primer nhập khẩu Ai Cập) quét một lớp mỏng để tăng cường độ bám dính cho tấm trải trước khi dán đồng thời làm sạch lớp bụi bám dính trên bề mặt chống thấm.

Lưu ý : Quét tối thiểu 15cm lên chân tường.

Thi công màng chống thấm – Bước 2 – Quét lớp sơn lótThi công màng chống thấm – Bước 2 – Quét lớp sơn lót

Bước 3:

Khò màng (Dán màng sử dụng nhiệt): Sử dụng đèn khò gas (loại đèn khò công nghiệp), khò phần dưới của màng (Nhận biết : Thường là phần sần sùi – có in Logo của hãng) đến khi bề mặt bitum có độ nóng và bắt đầu chảy mềm.

Lúc đó màng đạt khả năng bám dính tốt nhất để thi công dán.

Công đoạn khò yêu cầu thợ phải thật kinh nghiệm, tránh trường hợp khò quá nóng dẫn đến màng nóng chảy, thủng màng, hoặc khò quá sơ sài chưa đủ độ nóng chảy khiến màng không bám chắc vào bề mặt thi công.

Lưu ý : Trải màng đều tay hạn chế thấp nhất việc để chứa bọt khí dưới lớp màng

Thi công màng chống thấm – Bước 3 – Khò màng chống thấm

Bước 4:

Chồng mép (chồng mí): Trước khi dán chồng mép điều chỉnh màng cho chuẩn theo quy trình thi công chi tiết.

Khò cả hai lớp màng trên và dưới tại khu vực chồng mí cho đến khi phần bitum bắt đầu nóng chảy ra thành những dòng có độ bóng, dùng bay miết mép để tạo sự liên kết tốt nhất.

Phần chồng mép này là công đoạn quan trọng nhất trong quy trình thi công màng Bitunil nên đòi hỏi thợ thi công phải thật tỉ mỉ, cẩn thận nhất.

Thi công màng chống thấm – Bước 4 – Chồng mí

Bước 5:

Cán vữa bảo vệ : (chủ đầu tư thực hiện) Sau khi thi công lớp màng chống thấm, khuyến khích cán một lớp vữa bảo vệ lớp màng cũng như tạo dốc cho bề mặt tránh đọng nước.

Đối với các loại màng chống thấm phủ đá có khả năng kháng tia UV thì có thể để trực tiếp ngoài trời.

Tuy nhiên để tuổi thọ của lớp màng cao nhất, thì phương án cán vữa bảo vệ là tối ưu.

Ngoài Báo giá màng khò chống thấm chúng tôi còn cung cấp:

Sản phẩm chống thấm thương hiệu sika

Sản phẩm chống thấm thương hiệu Basf

Sản phẩm chống thấm gốc PU

Phương án 2 : Chống thấm sàn sân thượng bằng hóa chất gốc PU

Hóa chất chống thấm polyutherane là gì

Polyurethane là một chuỗi carbamate (urethane) được hình thành từ phản ứng 2 hoặc nhiều phân tử polyisocyanate với một polyol có tính đàn hồi cao, bám dính trên hầu hết các loại vật liệu  và bền với thời tiết.

Chống thấm bằng hóa chất PU tạo màng

Vật liệu chống thấm gốc PU có những tính năng ưu việt như sau:

Vì sao nên sử dụng chống thấm gốc polyurethane

Tính đàn hồi cao: từ 250% trở lên: Do vậy chịu được các vết nứt lớn mà không bị xé rách.

Bám dính tốt trên hầu hết các loại vật liệu: Hình thành một lớp màng bọc trọn kết cấu và không bị bong tróc.

Chịu được sốc nhiệt, kháng tia UV: Không bị lão hóa bởi thời tiết nắng nóng và mưa lạnh nên bền theo thời gian.

Là một lớp chống thấm liên tục, không có mối nối tiếp: Yên tâm không lo ngại về các vị trí tiếp giáp.

Bóng đẹp, có tính thẩm mỹ cao.

Tuy nhiên giá thành cao là một nhược điểm của loại vật liệu này. Do vậy chỉ nên cân đối sử dụng cho các vị trí quan trọng trong công trình.

Các thương hiệu chống thấm gốc PU hiện nay:

Hiện nay trên thị trường có một số loại hóa chất chống thấm gốc PU hay sử dụng như sau

Inex Polyurethane – Chất chống thấm PU hãng Index – Ý

Mariseal 250, Mariseal 270, Mariseal 300 – Chất chống thấm PU hãng Maris Polymer.

chống thấm sàn mái gốc pu

Đơn vị cung cấp chống thấm giá rẻ tốt nhất?

Với nhiều sản phẩm chống thấm đa dạng, nhưng sản phẩm hiệu quả chất lương thì cực kỳ ít, nên quý khách hàng thông thái cần tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi mưa về sử dụng, tránh tiền mất tật mang, thấm càng nghiêm trọng, Chúng tôi đơn vị tiên phong trong lĩnh vực chống thấm, với hàng nghìn sản phẩm chống thấm của các thương hiệu chống thấm lớn sẽ tư vấn cho các bạn chính xác nhất, hiệu quả nhất để quý khách hàng yên tâm sử dụng dich vụ của chúng tôi, hotline tư vấn miễn phí 0978791427.

 

Tin liên quan


Chat ngay
Chat ngay