Vai trò của chống thấm sika trong công trình xây dựng


ChongThamSika24h

Trong thi công chống thấm dột thì Sika được coi là một loại vật liệu nền tảng để thực hiện các công việc như :Tạo liên kết cho bê tông cũ với mới, vật liệu dán gạch, trát vữa… để ngăn nước. Những cái tên bạn thường nghe là sikadur, sika latex, sika proof, sikatop seal… Tại sao sika lại có vai trò lớn trong ngành chống thấm cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

Trong thi công chống thấm dột thì Sika được coi là một loại vật liệu nền tảng để thực hiện các công việc như :Tạo liên kết cho bê tông cũ với mới, vật liệu dán gạch, trát vữa… để ngăn nước. Những cái tên bạn thường nghe là sikadur, sika latex, sika proof, sikatop seal… Tại sao sika lại có vai trò lớn trong ngành chống thấm cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

Sika chống thấm là gì?


Sika chống thấm là hệ thống sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Sika để chống nước, chống thấm nước và chống ẩm lâu dài bảo vệ vững chắc cấu trúc công trình của Bạn.

Sika là tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại Thụy Sĩ, sản phẩm chính là hóa chất trong xây dựng và công nghiệp.

Sika chống thấm ở những hạng mục nào?


Chống thấm bằng Sika được xem là phương pháp chống thấm triệt để 100%. Và Sika có thể được sử dụng để chống thấm hầu hết các hạng mục như: Sika chống thấm khe nứt ở hồ cá, mái tôn, sàn mái bê tông, tường trong hay tường ngoài, chân tường, hoặc cổ ống….

Tác dụng của sika chống thấm


Theo nhận xét của nhiều người đã từng sử dụng thì vật liệu chống thấm Sika vừa có rất nhiều ưu điểm như dễ thi công, hỗ trợ tối đa cho người sử dụng các thông tin lựa chọn, pha trộn vật liệu,… vừa đảm bảo hiệu quả cao.

Tất cả khách hàng từng sử dụng loại vật liệu này đều tỏ ra hài lòng với sản phẩm. Họ cho biết, sau khi tiến hành chống thấm nhà vệ sinh, sàn nhà, trần nhà hoặc khe tường tiếp giáp.. bằng Sika đều cho mang đến hiệu quả trong thời gian dài. Điều này giúp họ tiết kiệm được nhiều chi phí tiền bạc, thời gian, giúp ngôi nhà không bị hư hại.

Các loại sika chống thấm


Sika chống thấm phong phú về chủng loại: vữa xi măng, nhũ tương bi tum, sơn acrylic, sơn polyurethane, phụ gia bê tông – đa dạng mẫu mã như nước, bột chống thấm, tấm màng khò nóng/tự dính, băng keo dán, băng cản nước, cao su trương nở….Bao gồm :

Chống thấm gốc xi măng


1/ SikaTop Seal-1C VN
SikaTop Seal- 1C VN là vữa chống thấm gốc xi măng trộn với nước thi công lên bề mặt vữa hoặc bê tông để chống lại sự thẩm thấu của nước nơi có áp lực thấp. Thi công chống thấm SikaTop Seal-1C VN sẽ khóa lại các lỗ rỗng trên bề mặt các cấu kiện bê tông trong các công trình nhà riêng như:

Sàn mái phẳng
Ban công, sân thượng
Nhà vệ sinh : sàn, tường, trần
bot-chong-tham-Sikatop-1C-VN

Vật liệu dạng bột Sikatop 1C một thành phần mang lại ưu điểm trong công tác thi công chống thấm như:

Dễ trộn với nước
Gia công trực tiếp lên bề mặt chống thấm dễ dàng
Tính ổn định cao
Thi công chống thấm bằng chổi sơn hoặc rulo, lu sơn hoặc máy phun sơn bả
Không thấm nước
Bám dính tốt lên bề mặt bê tông hay vữa xi măng đặc chắc
2/ Sika WaterProofing Liquid
Sika WaterProofing Liquid là nước chống thấm chế tạo sẵn phản ứng với thành phần trong hỗn hợp vữa Xi măng :Cát để trám các mao dẫn, lỗ hổng trong vữa xây và bê tông.Trong khi trám bít để ngăn chặn sự thấm nước, bề mặt nền vẫn tiếp tục thở, hơi nước dễ dàng thoát ra khỏi bề mặt đã chống thấm.

Sika Waterproofing Liquid phù hợp để làm vữa chống thấm cho các kết cấu vữa xây, vữa tô trát tại nơi áp suất thủy lực không hiện rõ, với những ưu điểm sau:

Giảm sự hút nước bề mặt nền
Tăng tính chống thấm
Thi công dễ hơn so với vữa xi măng cát không có phụ gia chống thấm
Không độc hại
Không có Clorua nên không gây ăn mòn
3/ Sikatop Seal 107
Sikatop Seal 107 là vữa gốc xi măng polyme cải tiến 2 thành phần để chống thấm bảo vệ đàn hồi bên trong và bên ngoài nhà, ngăn cản sự thấm nước cho:

Bể nước uống
Tầng hầm
Sân thượng và ban công
Cầu
Tường chắn
Trám các vết nứt chân chim, không phải là vết nứt đang phát triển
Sikatop-Seal-107

Bộ sản phẩm sika 107 gồm 2 thành phần đóng gói riêng lẻ được chế tạo sẵn và chỉ việc trộn đều để chống thấm, có thể gia công lên bề mặt cần chống thấm bằng máy phun công nghiệp chuyên dụng:

chống thấm sika

Dễ trộn và dễ thi công
Có độ sệt như hồ dầu, có thể thi công bằng bay
Kết dính tốt với các bề mặt đặc chắc
Không thấm nước
Là lớp cản hiệu quả chống lại quá trình cacbonat hóa
Không độc, không ăn mòn
Độ đàn hồi nhẹ
Sika chống thấm gốc xi măng tương hợp rất tốt với lớp nền nhưng khả năng đàn hồi kém, nên kết hợp lưới thủy tinh gia cường tại những vị trí xung yếu như cạnh, ống thoát, cổ ống trong thi công thực tế
4/ Sika Grout GP – Vữa rót gốc xi măng không co ngót
Sikagrout GP vữa trộn sẵn, chỉ việc thêm nước sạch trộn đều, thích hợp với điều kiện nhiệt độ môi trường khi thi công cho các công việc rót vữa sau:

Nền móng máy (không rung động), bệ đường ray, trụ cột trong các kết cấu đúc sẵn, định vị bu lông
Gối cầu, các lỗ hổng, các khe hở, các hốc tường
Sửa chữa bê tông
Sika-Grout-GP

Sử dụng Skia Grout GP có ưu điểm :

Trộn với nước sạch được vữa rất kinh tế và dễ sử dụng
Độ chảy lỏng tuyệt hảo, tính ổn định kích thước tốt, cường độ cao, độ sệt co thể điều chỉnh
Không tách nước, không độc hại, không bị ăn mòn
Đã được trộn sẵn chỉ cần thêm nước
Kháng va đập, rung động, có thể bơm vữa bằng máy bơm thích hợp

Địa chỉ mua sika chống thấm giá rẻ nhất toàn quốc

Trên thị trường có bán rất nhiều loại chống thấm các cửa hàng đều để biển sika chống thấm, Vậy bạn nên ghé vào đâu để mua cho mình hàng sika chính hãng chống thấm chuẩn nhất, chống thấm sika 24h là nơi dừng chân đáng tin cậy nhất để bạn có thể chọn mua, tại đây chúng tôi tư vấn miễn phí sản phẩm cho các bạn hotline 0978791427 

Tin liên quan


Chat ngay
Chat ngay