Hướng dẫn chi tiết cách thi công chống thấm sàn mái, sàn sân thượng không thể bỏ qua


ChongThamSika24h

Mua chống thấm thì là công việc quá đơn giản đối với mỗi công trình cần chống thấm, vậy việc quan trọng là ở khâu nào? Chính là khâu thi công chống thấm, bạn đã làm đúng quy trình chưa? Mặt bằng thi công đã ok chưa? Định mức vật liệu đã ổn chưa? Cùng tìm các bước thi công chống thấm sàn mái , sân thượng qua bài viết dưới đây nhé ( vật liệu điển hình bitum sikapfoof membrane )

Mua chống thấm thì là công việc quá đơn giản đối với mỗi công trình cần chống thấm, vậy việc quan trọng là ở khâu nào? Chính là khâu thi công chống thấm, bạn đã làm đúng quy trình chưa? Mặt bằng thi công đã ok chưa? Định mức vật liệu đã ổn chưa? Cùng tìm các bước thi công chống thấm sàn mái , sân thượng qua bài viết dưới đây nhé ( vật liệu điển hình bitum sikapfoof membrane )

  1. Chống thấm sân thượng, sàn mái bê tông bằng Sikapoof Membrane

  2. Yêu cầu bề mặt bê tông trước khi bàn giao cho công tác chống thấm

- Tháo gỡ, di dời và dọn dẹp chướng ngại vật: ván khuôn, gỗ, sắt thép, xà bần, nước đọng…

- Các khuyết tật của bê tông như hốc bọng, lỗ rỗ… không nên tô trét vữa ximăng che phủ trước khi thi công xử lý chống thấm.

  1. Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và vật liệu cần thiết cho thi công

  2. Dụng cụ

- Bay, đục, bàn chải sắt, chổi, xô, máy trộn vữa xi măng-cát…

- Dụng cụ hoặc thiết bị khác cho công tác chống thấm ở những nơi cần thiết.

  1. Vật liệu

- Vật liệu: Xi măng PC 40 hoặc PCB 40

- Cát: Phải sàng để loại bỏ các hạt lớn hơn 5mm và tạp chất.

- Sản phẩm hóa chất chống thấm Saki: Sika proof Membrane, Sika Latex/ Sika Latex TH.

  1. Quy trình thi công chống thấm bằng Sika

  2. Dọn dẹp vệ sinh bề mặt chống thấm

- Dọn dẹp các chướng ngại vật

- Đục bỏ phần bê tông không đặc chắc

- Dùng máy mài bằng chổi mài sạch bề mặt bê tông

- Dùng các dụng cụ làm sạch các lớp vữa bê tông vừa đục, tẩy, mài

  1. Thực hiện thi công

Bước 1:

- Thi công lớp lót Sikaproof Membrane (pha với 50% nước) lên bề mặt bê tông khô bằng cọ hoặc phun.

- Mật độ thi công khoảng 0.2 - 0.3 kg/m² cho lớp lót.

-Trong trường hợp bề mặt hút nước phải làm ẩm bề mặt trước bằng nước sạch.

Bước 2:

- Để cho lớp lót khô hoàn toàn (khoảng 2-3 giờ ở 30ºC) sau đó thi công Sikaproof Membrane dày nguyên chất với mật độ tiêu thụ khoảng 0.85 kg/m².

- Thi công lớp Sikaproof Membrane thứ hai và ba (không pha loãng) với mật độ tiêu thụ khoảng 0.85 kg/m². Thời gian giữa các lớp là 2 giờ.

Bước 3:

- Thi công kết nối bằng Sika Latex/Sika Latex TH

    Lớp kết nối thứ nhất:

+ Trộn Sika Latex/Sika Latex TH với nước theo tỉ lệ 1:1 và hòa đều. Sau đó tiếp tục cho xi măng vào hỗn hợp Sika Latex/Sika Latex TH và nước theo tỉ lệ 4:1:1 được hỗn hợp hồ dầu.

+ Quét hỗn hợp kết nối hồ dầu lên lớp Sikaproof Membrane trên cùng sau khi chờ đủ thời gian hoặc cho đến khi Sikaprof Membrane khô hoàn toàn (4-5 giờ) với mật độ tiêu thụ 0.25 lít/m².

+ Hoàn thiện vữa chống thấm Sika Latex/Sika Latex TH bằng phương pháp xoa nền. Nếu không thể xoa phẳng bề mặt thì xoa đều bằng bay thép.

chống thấm sàn mái

    Lớp kết nối thứ hai:

+ Phủ lớp vữa bảo vệ bằng hỗn hợp xi măng – cát và hỗn hợp Sika Latex/Sika Latex TH – nước.

+ Trộn xi măng – cát theo tỉ lệ 1:3, sau đó trộn tiếp Sika Latex/Sika Latex TH với nước theo tỉ lệ 1:3 rồi trộn 2 hỗn hợp đều với nhau cho đến khi đạt độ dẻo theo yêu cầu đối với thi công chống thấm.

+ Thi công bằng tay khi lớp hồ dầu Sika Latex/Sika Latex TH còn ướt, làm phẳng bề mặt bằng bay.

  1. Xử lý chống thấm ban công bằng Sika Top Seal 107

Chống thấm ban công bằng Sika Top Seal 107

  1. Xử lý bê tông, chuẩn bị bề mặt diện tích chống thấm

- Đục bỏ những tạp chất dư thừa bám trên mặt sàn, tường bê tông, vệ sinh bằng bàn chải thép, có chỗ cần thiết mài cho sàn, tường phẳng sạch sẽ.

- Bão hoà nước toàn bộ diện tích thi công nhưng không được để đọng nước trên mặt nền, sàn.

  1. Quy trình thực hiện

- Quét 2 lớp hoặc 3 lớp hóa chất Sika Top Seal 107 hai thành phần chống thấm thẩm thấu đàn hồi.

- Sika top seal 107 hai thành phần đã được định lượng sẵn, dễ trộn, có độ sệt như hồ dầu, dễ thi công, có độ kết dính rất tốt với các bề mặt đặc chắc, không thấm nước, là lớp cản hiệu quả chống lại quá trình cacbonat hoá.

- Trộn hóa chất Sika top seal 107 trong các trường hợp thông thường, khi trộn toàn bộ 2 thành phần với nhau trong một cái thùng sạch, đổ thành phần A vào trước khuấy đều rồi đổ từ từ thành phần B vào thành phần lỏng và vẫn khuấy đều bằng cần trộn điện có tốc độ thấp (khoảng 500 vòng/phút) sẽ tạo thành một loại hồ dầu sệt.

- Đối với mặt nền: Khi đã bão hoà nước toàn bộ diện tích thi công ẩm, thi công quét lớp thứ nhất để cho sản phẩm khô đông cứng lại sau khoảng 6 giờ (tuỳ thuộc vào thời tiết) trước khi quét lớp thứ hai.

- Đối với mặt tường đứng và nhẵn láng khi bão hoà nước bề mặt phải có khoảng cách thời gian nhất định để hạn chế độ ẩm sẽ giúp cho việc quét chống thấm tốt hơn, thi công quét lớp thứ nhất để cho sản phẩm khô đông cứng lại sau khoảng 6 giờ (tuỳ thuộc vào thời tiết) trước khi quét lớp thứ hai.

- Lớp thứ ba cũng tương tự như trên.

- Chống thấm bằng Sika top seal 107 thông thường không cần bảo dưỡng, nhưng cũng tiến hành các biện pháp phòng ngừa nếu các vị trí thi công chịu ảnh hưởng lớn trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hoặc nơi nhiều gió.

Trên đây là hướng dẫn thi công chống thấm sàn mái rất chi tiết cụ thể, ngay cả việc các bạn chưa thi công lần nào vẫn có thể thi công 1 cách hoàn thiện, đảm bảo đúng tiêu chuẩn chống thấm. Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua chống thấm vui lòng liên hệ hotline 0978791427 hoặc truy cập website chongthamsika24h.com hoặc khochongtham.com để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan


Chat ngay
Chat ngay