Cách chống thấm nhà vệ sinh hữu hiệu bằng Sika


ChongThamSika24h

Nhà vệ sinh là nơi cần được chống thấm 1 cách tốt nhất để không bị ẩm mốc nấm mốc sinh vi khuẩn ảnh hưởng tới môi trường sống sức khỏe của con người.Vậy có cách nào để nhà vệ sinh nhà tắm được an toàn khỏi nguy cơ thấm mốc . Phương pháp chống thấm nhà vệ sinh bằng Sika vẫn là phương pháp phổ biến và được ưu tiên lựa chọn tin dùng hơn cả.

Nhà vệ sinh là nơi cần được chống thấm 1 cách tốt nhất để không bị ẩm mốc nấm mốc sinh vi khuẩn ảnh hưởng tới môi trường sống sức khỏe của con người.Vậy có cách nào để nhà vệ sinh nhà tắm được an toàn khỏi nguy cơ thấm mốc . Phương pháp chống thấm nhà vệ sinh bằng Sika vẫn là phương pháp phổ biến và được ưu tiên lựa chọn tin dùng hơn cả.

Sika là vật liệu chống thấm dạng lỏng. Các loại hóa chất chống thấm có khả năng thẩm thấu khá tốt và tạo tinh thể liên kết vững chắc cho công trình.

So với hoạt động chống thấm nhà vệ sinh bằng các phương pháp chống thấm khác. Thì giải pháp này được đánh giá là dễ thực hiện hơn. Bên cạnh đó, nó còn được công nhận bởi nhiều ưu điểm như:

+ Hiệu quả xử lý tối ưu, bền vững

+ Lớp màng chống thấm tồn tại vĩnh cửu cùng công trình

+ Độ bền cao, dễ thi công, độ bám dính tốt

Quy trình thi công chống thấm nhà vệ sinh bằng Sika 107

  1. Vệ sinh bề mặt cần chống thấm

–  Dọn dẹp các chướng ngại vật: ván khuôn, gỗ, sắt thép, xà bần, đất đá, nước đọng…

–  Các khuyết tật của bê tông, tường gạch như hốc, bọng, lỗ rỗ… không nên tô trét vữa xi măng che phủ trước khi thi công chống thấm

–  Đục tẩy vệ sinh, cắt râu thép trên toàn bộ bề mặt bê tông cần chống thấm

–  Kiểm tra và vệ sinh bề mặt khu vực xử lý chống thấm. Cần vệ sinh sạch bụi bẩn và làm ẩm bề mặt chống thấm trước khi thi công.

sika top seal 107

  1. Bắt đầu thi công.

Bước 1: Làm ướt bề mặt bê tông

– Trước  khi  thi  công  Sikatop Seal  107,  bề  mặt bê tông phải  bão hòa nước nhưng không được đọng nước.

Bước 2:

–  Trộn từ từ hỗn hợp thành phần A  và thành phần B bột màu xám theo tỉ lệ 4:1. Sau đó quấy đều từ 3 – 5 phút với tốc độ thấp bằng khoan trộn điện

– Quét đều lớp thứ nhất lên bề mặt bê tông chống thấm với mật độ tiêu thụ 2 kg/m2/lớp bằng chổi hoặc bay.

–  Tiếp theo tiến hành quét lớp thứ hai và thứ ba tương tự như lớp thứ nhất. Khoảng cách thời gian để quét mỗi lớp là sau 3 – 4 giờ (đảm bảo bề mặt đã khô nhưng vẫn còn dính)

–  Làm hoàn thiện bề mặt bằng bay và dùng xốp làm đẹp bề mặt.

Bước 3:

Quét kết nối bằng Sika Latex/ Sika Latex TH

Lớp kết nối thứ nhất:

+ Hoà Sika Latex/ Sika Latex TH với nước theo tỉ lệ 1:1 và quấy đều. Cho xi măng vào hỗn hợp Sika Latex/ Sika Latex TH và nước theo tỉ lệ 4:1:1 được hỗn hợp hồ.

+ Chờ đủ thời gian hoặc chờ đến khi Sikatop Seal 107 khô hoàn toàn (4-5 giờ) với mật độ tiêu thụ 0.25 lít/m². Thì tiến hành quét hỗn hợp kết nối hồ dầu lên lớp Sikatop Seal 107 trên cùng.

+  Dùng phương pháp xoa nền để hoàn thiện vữa chống thấm Sika Latex/ Sika Latex TH.

Lớp kết nối thứ hai:

+ Bay lớp vữa bảo vệ bằng hỗn hợp xi măng – cát và hỗn hợp Sika Latex/ Sika Latex TH – nước.

+ Trộn hỗn hợp xi măng – cát theo tỉ lệ 1:3, sau đó trộn tiếp Sika Latex/ Sika Latex TH với nước theo tỉ lệ 1:3 rồi trộn 2 hỗn hợp đều với nhau cho đến khi đạt độ dẻo theo yêu cầu đối với thi công chống thấm.

+ Nếu lớp hồ dầu Sika Latex/ Sika Latex TH còn ướt có thể thi công bằng tay, làm phẳng bề mặt bằng bay.

 Các bề mặt lộ thiên (như mái phẳng) cần phải được phải bảo vệ bằng cách sơn phản chiếu. Hoặc trát vữa bảo vệ vì sika 107 không kháng tia tử ngoại trong thời gian dài nên

Tuyệt đối không được pha loãng với dung môi.

Không nên sử dụng sản phẩm làm bề mặt chịu sự đi lại trực tiếp.

Nên sử dụng hết sản phẩm khi đã mở thùng.

Trên đây là quy trình chống thấm nhà vệ sinh bằng sika 107 hiệu quả mà chúng tôi đã ứng dụng cho rất nhiều công trình. Quý khách có nhu cầu chống thấm nhà vệ sinh liên hệ hotline 0978791427 hoặc truy cập web chongthamsika24h.com để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan


Chat ngay
Chat ngay