Tham khảo kỹ thuật chống thấm hồ bơi triệt để


ChongThamSika24h

Hiện nay, tình trạng bể bơi, hồ bơi bị thấm, rò rỉ nước diễn ra khá phổ biến và gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, việc thực hiện các biện pháp chống thấm là yêu cầu tất yếu đặt ra cho khách hàng.

Hiện nay, tình trạng bể bơi, hồ bơi bị thấm, rò rỉ nước diễn ra khá phổ biến và gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, việc thực hiện các biện pháp chống thấm là yêu cầu tất yếu đặt ra cho khách hàng.

Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về điều này, bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số kỹ thuật chống thấm bể bơi triệt để.

Tình trạng bể bơi hoặc hồ bơi trên sân thượng sau thời gian dài sử dụng dẫn đến bị thấm ướt là điều không thể tránh khỏi. Nguyên nhân xuất phát từ nhiều yếu tố khách quan và chủ quan khác nhau.

Sau quá trình sử dụng, bể bơi sẽ bị xuống cấp về chất lượng dẫn đến nước bị rò rỉ hoặc bị thấm ngược từ các mạch nước ngầm.

Chống thấm bể bơi

Bên cạnh đó, bể bơi chứa nước liên tục, thường xuyên, nếu tường bê tông không đủ tốt hoặc các bức tường bể bơi bị rỗng do thi công không đảm bảo chất lượng thì việc bị thấm nước là rất dễ xảy ra.

Do đó, để ngăn chặn và khắc phục, bắt buộc bạn phải thi công, tiến hành các biện pháp chống thấm bể bơi trên sân thượng một cách triệt để.

Một trong những biện pháp chống thấm hiệu quả hiện này là dùng Skia. Đây là thương hiệu của tập đoàn Sika AG của Thụy Sỹ.

Ưu điểm:

Ưu điểm của Sika là hiệu quả cao, được sử dụng để phục vụ công việc chống thấm trên mọi chất liệu, mọi diện tích từ tường, mái nhà, sàn,….

Chống thấm bể bơi hiệu quả

Bên cạnh đó, Sika còn có tác dụng với các các vết nứt rạn ở chân tường, nứt móng, cổ trần. Quy cách đóng gói linh hoạt với thùng 5 lít, 25 lít hoặc 200 lít.

Sika có dạng lỏng do đó dễ sử dụng, linh hoạt, tăng khả năng kháng hóa chất, không độc hại với sức khỏe và không gây ô nhiễm môi trường.

Chuẩn bị

Phụ gia chống thấm chuyên dụng: Sika

Vật liệu chống thấm gốc xi măng 2 thành phần

Sika chống thấm

Keo chống thấm chuyên dụng chịu được áp lực cao, bít các khe nứt….

Một số dụng cụ xây dựng như bay, đục, bàn chải sắt….

Quy trình chống thấm bể bơi sân thượng bằng Sika

Sika chống thấm bể bơi có tác dụng làm tăng tính liên kết giữa các cấu trúc vật liệu, tăng cường khả năng chống thấm cho bể bơi thông qua việc hòa vào xi măng cũng như một số chất phụ trợ khác.

Dưới đây là quy trình chống thấm bể bơi bằng sika:

Bước 1: Làm sạch bề mặt bể bơi

Để việc chống thấm hiệu quả nhất thì việc làm sạch bề mặt bể bơi vô cùng quan trọng.

Bạn có thể rút hết nước trong bể, vệ sinh, lau chùi mặt bể sạch sẽ.

Bước 2: Trộn sika theo tỷ lệ và tiến hành thi công

chống thấm hồ bơi

Thi công chống thấm sika

Sử dụng sika trong chống thấm bể bơi cần được tiến hành theo từng giai đoạn và có sự pha trộn với các chất phụ gia khác nhau.

Đầu tiên, trộn sika với nước và xi măng để làm chất kết nối. Tùy thuộc vào đặc điểm cũng như cấu trúc của từng bể bơi mà sẽ có tỷ lệ khác nhau. Tuy nhiên thông thường là 3.5-5kg xi măng cho 1lít nước Sika.

Tiếp theo, khi trộn đều hỗn hợp, bạn thêm cát vàng và sử dụng bàn xoa để xoa đều lên bề mặt sàn cũng như bốn bức tường của bể bơi.

Giai đoạn 3 là sử dụng sika 108 quét lại toàn bộ bề mặt. Sau 7 đến 8 giờ khi khô lớp đầu tiên thì tiến hành quét lớp thứ 2. Sau 24 giờ khi 2 lớp này sẽ khô hoàn toàn thì sẽ ốp đá lên bề mặt chống thấm vừa thi công.

Việc thi công sika chống thấm bể bơi rất dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

Tránh làm xước mặt sika chống thấm

Tỷ lệ trộn thực hiện đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất

Thi công lớp sau luôn phải thực hiện khi lớp trước còn ướt

DÙNG MÀNG KHÒ CHỐNG THẤM

Đây cũng là một trong những biện pháp chống thấm hiệu quả, được sử dụng phổ biến hiện nay.

Ưu điểm

Dùng màng khò chống thấm bể bơi sân thượng có một số ưu điểm sau:

Khả năng chịu nhiệt tốt

Chống lại tia UV

Chống thấm cao

Tính đàn hồi tốt

Tuổi thọ kéo dài hàng chục năm

Chuẩn bị

Sử dụng màng khò chống thấm

Để thực hiện chống thấm bằng màng khò, bạn cần chuẩn bị các vật dụng như: Màng khó chống thấm, các chất phụ gia tạo kết dính và một số dụng cụ xây dựng như: lăn, đèn khò thổi nóng,….

Bên cạnh đó, để thực hiện các biện pháp chống thấm bằng màng khò nhiệt, bạn cần chuẩn bị bề mặt thi công như sau:

Làm sạch và loại bỏ tạp chất trên bề mặt

Thổi và đánh sạch bụi, đục tẩy các vị trí lồi lõm

Các vết nứt lớn phải được trám bằng vữa sửa chữa có phụ gia

Quy trình chống thấm dùng màng khò nóng

Dưới đây là các bước chống thấm hồ bơi bằng màng khò nóng

Bước 1: quét một lớp tạo dính ở bề mặt bê tông. Đảm bảo lớp tạo dính khô, không còn tình trạng dính vào các vật dụng hoặc tay người thì tiến hành dán màng chống thấm lên.

Bước 2: Cán màng chống thấm lên vị trí cần sử dụng cho công nghệ chống thấm bể bơi. Lưu ý rằng, miếng màng khò chống thấm cần đặt đúng vị trí cần chống thấm, sau đó tiến hành trải một cách cẩn trọng.

Màng chống thấm bể bơi

Chuẩn bị đèn khò thổi nóng để quá trình dán miếng chống thấm diễn ra thuận lợi. Sau đó, thực hiện cuốn theo chiều ngược lại, trải từ từ và tiến hành làm nóng, lớp dính tan chảy và bám chặt vào bề mặt bể bơi.

Để lớp chống thấm bám chặt vào thành bể cần dùng con lăn thực hiện ấn mạnh ép phần màng vào các vị trí đã được khò nóng để hoàn thiện quá trình dán màng.

CHỐNG THẤM BỂ BƠI DƯỚI MẶT ĐẤT LÀM THEO PHƯƠNG PHÁP NÀO?

Chống thấm bể bơi dưới mặt đất

Hiện nay tình trạng thấm ở bể bơi dưới mặt đất diễn ra khá phổ biến. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do nước trong bể gây ra hoặc nước ở mạch ngầm thấm ngược.

Bên cạnh đó, trong quá trình thi công bể bơi nếu không thực hiện hay tiến hành theo đúng kỹ thuật thì việc thấm nước là rất khó tránh khỏi.

CHỐNG THẤM BẰNG DUNG DỊCH GỐC SILLICAT

Hiện nay, để chống thấm bể bơi dưới mặt đất thì dung dịch gốc Sillicat được sử dụng khá phổ biến và mang lại hiệu quả cao.

Ưu điểm

Độ bám dính cực tốt

Độ bền cao, hiệu quả chống thấm tốt

Xử lý chống thấm ở dạng thẩm thấu nên có thể khắc phục được các nhược điểm rò rỉ từ bên trong

Dung dịch gốc Sillicat chống thấm đa năng do đó được sử dụng trong mọi sự cố chống thấm

Chống thấm bể bơi bằng dung dịch gốc Sillicat

Chuẩn bị:

Dung dịch chống thấm gốc Sillicat

Các chất phụ gia tạo sự kết dính như keo,…

Một số dụng cụ xây dựng cần thiết như: bay, đục, con lăn

Quy trình chống thấm

Bước 1: Làm sạch bề mặt bể bơi cần chống thấm trước khi sử dụng chất chống thấm hồ bơi có gốc Silicat.  

Theo đó, bạn loại bỏ mọi bụi bẩn xuất hiện, giải quyết những đường nứt. Tiến hành bơm chặn nước hoàn toàn cho hồ bơi trước khi thực hiện quá trình phun dung dịch chống thấm để có được khả năng chống thấm cao.

Bước 2: Sau khi đã hoàn thiện các bước làm sạch bề mặt bề bơi, bạn tiến hành phun dung dịch để xử lý chống thấm bể bơi đạt chuẩn.

Lưu ý rằng, nên phun dung dịch chống thấm đều khắp và từ từ để dung dịch có khả năng thấm sâu vào bên trong, phủ kín mặt bê tông và bể bơi có được hiệu quả chống thấm tối ưu. 

 

Tin liên quan


Chat ngay
Chat ngay