Tham khảo các phương pháp chống thấm tường bị ẩm nấm mốc bong rộp


ChongThamSika24h

Tường bị ẩm, thấm mốc, rong rêu, bong rộp, tường chịu môi trường mưa nắng khá khắt khe nên qua nhiều năm hoặc vài tháng nếu kết cấu tường không tốt dẫn đến thấm tường ngay tức khắc, Vậy có những phương pháp chống thấm tường nào hiệu quả đơn giản dễ thi công thì bài viết dưới đây sẽ có đáp án ngay cho bạn.

Tường bị ẩm, thấm mốc, rong rêu, bong rộp, tường chịu môi trường mưa nắng khá khắt khe nên qua nhiều năm hoặc vài tháng nếu kết cấu tường không tốt dẫn đến thấm tường ngay tức khắc, Vậy có những phương pháp chống thấm tường nào hiệu quả đơn giản dễ thi công thì bài viết dưới đây sẽ có đáp án ngay cho bạn.

Những dấu hiệu cho thấy nhà bạn cần ngay lập tức xử lý chống thấm cho tường:

– Tường bị loang vệt nước;

– Tường bị mốc;

– Tường bị phấn, dùng tay quệt qua sẽ thấy sơn bị bột dính vào tay;

– Tường bị rộp, phồng thành nhiều mảng;

– Tường bị nứt.

- Tường nhà vệ sinh bị rêu mốc

Trần nhà bị thấm dột nước phải làm sao?

Giải pháp chống thấm hiệu quả giá rẻ

Sơn trang trí dễ bị tróc, không thể chống thấm

Để giải quyết hiện nay công nghệ và kỹ thuật của thợ làm đã khá đa dạng. Có nhiều phương án chống thấm.

Cấu tạo tường ở các căn hộ đều gồm:

– Lớp trong (cốt): Gạch trét vữa, bê tông cốt thép

– Lớp giữa (thịt): Vữa xi măng cát

– Lớp ngoài (bì): Sơn

Chống thấm cốt tường

Đối với lớp cốt tường, việc chống thấm được thực hiện bằng cách tạo màng chống thấm bên ngoài lớp gạch. Phương pháp chống thấm này chỉ áp dụng đối với vật liệu chống thấm 2 thành phần gốc xi măng như sika top seal 107 hoặc masterseal 540 hoặc màng polymer. Màng chống thấm từ vật liệu này là màng gốc polyme rất bền. Gốc xi măng của vật liệu chống thấm 2 thành phần có khả năng bám dính hoàn hảo. Để tăng cường sự hoàn hảo của lớp chống thấm, hãy sử dụng phụ gia kết nối sika Latex quét lên gạch trước khi thi công màng chống thấm.

Sơn chống thấm 2 thành phần Sika top seal 107

Sikaproof membrane 18kg (sơn chống thấm 2 thành phần gốc xi măng và polyme cải tiến siêu đàn hồi)

Chống thấm giữa tường

Đối với lớp giữa của tường: Sử dụng phụ gia chống thấm Sika Latex trộn vữa và nước. Lớp vữa trát hỗn hợp này có độ dẻo cao và bám dính siêu mạnh. Đồng thời cho khả năng chống thấm rất tốt.

chống thấm ngoài tường

Chống thấm ngoài tường

Lớp ngoài cùng của tường: Sử dụng sơn chống thấm, đây là phương án cho chất lượng thấp nhất và không bảo vệ được tường. Ngoài ra nếu lớp vữa trát tường không trộn Sika Latex, có thể quét Latex bên ngoài tường như sơn lót. Một số công trình người ta dùng cả Membrane để quét, mặc dù xấu và không đảm bảo chống thấm.

Việc chống thấm bên ngoài tường có thể sử dụng kết hợp nếu thích. Tuy nhiên không cần thiết nếu đã chống thấm cho lớp cốt và thịt của tường.

Nhận định: Việc kết hợp tới 3 biện pháp chống thấm tường (tạo màng trên cốt, phụ gia cho vữa trát, sơn ngoài) sẽ đem lại khả năng chống thấm hoàn hảo. Không gì có thể chống lại được. Trừ khi có hiện tượng sụt lút địa chất quá mức. Điều này có thể giảm thiểu bằng cách sử dụng màng chống thấm 2 thành phần đàn hồi cao Plus. Những vết nứt thông thường sẽ nằm trong khả năng chịu đựng của lớp màng đàn hồi này.

Chống thấm tường mới, tường xây lại

Tường mới, tường cũ đều được chống thấm như đoạn trên đã trình bày. Tường xây lại ở vị trí tiếp giáp giữa hai nhà nên chống thấm bên ngoài tường. Khi xây mỗi hàng gạch, cần làm chống thấm luôn, sau đó trát. Việc chống thấm từ bên ngoài sẽ đem lại sự yên tâm cao hơn vì toàn bộ tường đều được bảo vệ, thay vì 1 nửa phía trong.

Chống thấm tường cũ không cần bóc lớp vữa cũ bằng sản phẩm sika raintite

Chống thấm Sika Raintite cực kì hiệu quả cho tường, ngăn ngừa nước thấm làm mất thẩm mỹ màng sơn, bong rộp phai màu sơn, điểm này được khách hàng rất ưng ý. Có thể ứng dụng ở những chi tiết nhỏ như đường viền, chân tường trên mái, khả năng ứng dụng tương đối cao nên luôn là sản phâm tốt và đa năng trong lòng người tiêu dùng.

Thông tin về dòng sản phẩm chống thấm Sika Raintite

Chống thấm Sika Raintite có dạng sệt gốc Acrylic đàn hồi chức năng nổi bật chống tia UV để chống thấm tường đứng sử dụng và đặc biệt đều sử dụng được cho trong nhà và ngoài trời nên khách hàng dễ dàng sử dụng.

Định mức

Thùng đóng  gói quy cách 2 loại 4kg/20kg

Đinh mức:

–  Không sử dụng lớp gia cường: ~ 0.6 – 0.7kg/m2

–  Dùng lớp gia cường kết hợp: ~ 2.0 – 2.4kg/m2

Hướng dẫn thi công Sika Raintite

Để thi công Sika Raintite tốt nhất, cần đảm bảo bề mặt thi công phải sạch sẽ, đặc chắc, đã đông cứng hoàn toàn. Cần loại bỏ tất cả các mảnh vụn, bụi bẩn trên bề mặt. Đảm bảo bề mặt không bị rỉ đối với các bề mặt kim loại

Chú ý khi thi công:

Sika Raintite nên được thi công 2 lớp với tiêu chuẩn: 0.3 – 0.35kg/m2/ lớp; không dùng lớp gia cường và thi công bằng cọ quét hay Rulo

Dùng màng kết hợp Sikalastic 110

Trước hết, cần thi công lớp phủ chống thấm với tiêu chuẩn: 0.8 – 1.0kg/m2 bằng cọ quét hoặc Rulo, sau đó dán chặt lớp gia cường Sikalastic feece 120 dính vào lớp thứ nhất khi lớp này còn ướt. Chú ý đảm bảo chắc chắn lớp gia cường được dính chặt, 100% không có bọt khí bên dưới, không có nếp gấp. Mối nối phải được chồng lên tối thiểu 50mm.

Đối với lớp thứ 2, cần phủ đều lên bề mặt ngay khi lớp thứ nhất còn ướt với tiêu chuẩn: 0.8 – 1.0kg/m2

Cuối cùng, thi công lớp hoàn thiện (0.4kg/m2) và bảo dưỡng tránh mưa cho đến khi bề mặt khô hoàn toàn.

Như vậy sản phẩm sika raintite là sản phẩm ra đời với công nghệ cao kháng UV giúp cho công trình của các bạn không phải tháo bỏ lớp vữa cũ mà vẫn đảm bảo chống thấm toàn diện cho bề mặt tường của công trình.

Đơn vị cung cấp chống thấm tường hiệu quả nhất

Là đơn vị thi công nhiều năm trong công việc chống thấm, gặp và xử lý rất nhiều trường hợp tường bị thấm, nên chúng tôi có đầy đủ kinh nghiệm và sản phẩm để phục vụ khắc phục xử lý thấm tường của các bạn, nên các bạn đừng quên nhấc máy gọi cho chúng tôi hotline 0978791427 hoặc truy cập website chongthamsika24h.com để lại liên hệ chúng tôi liên hệ tư vấn báo giá.

 

Tin liên quan


Chat ngay
Chat ngay