Tham khảo quy trình chống thấm ngược bằng keo PU nở


ChongThamSika24h

Quy trình chống thấm ngược thường áp dụng cho các công trình ngầm như Thủy điện, đường hầm, tầng hầm, bể ngầm, một số hạng mục sửa chữa nhở như xử lý chống thấm vết nứt sàn mái, cổ ống, hố pít...mà mọi biện pháp chống thấm thuận không có tác dụng hoặc hiệu quả thấm. Phương pháp chống thấm ngược vật liệu thông thường là sản phẩm keo PU trương nở hữu hiệu.

Quy trình chống thấm ngược thường áp dụng cho các công trình ngầm như Thủy điện, đường hầm, tầng hầm, bể ngầm, một số hạng mục sửa chữa nhở như xử lý chống thấm vết nứt sàn mái, cổ ống, hố pít...mà mọi biện pháp chống thấm thuận không có tác dụng hoặc hiệu quả thấm. Phương pháp chống thấm ngược vật liệu thông thường là sản phẩm keo PU trương nở hữu hiệu.

Quy trình thi công chống thấm ngược bằng keo pu

Chống thấm ngược bằng máy bơm keo áp lực cao: máy bơm keo PU SL 500, SL600, TC500. TC600...

Bản chất của quá trình chống thấm ngược là sử dụng máy bơm áp lực cao bơm vật liệu trương nở Polyurethan ( gọi tắt là Pu) vào các vị trí rò rỉ nước cần xử lý. Keo Pu khi đi vào các vị trí rò rỉ có các tác dụng như sau:

Trương nở 10-50 lần (tùy thuộc vào từng loại keo) chèn kín các khe hở , vị trí bê tông có mao mạch, vết nứt rỗng, kho chống thấm chúng tôi tin dùng sản phẩm keo SL668 SL669, TC668, TC669, UF3000….

Vật liệu sẽ không tiếp tục giãn nở và co ngót sau khi đã khô

Có khả năng ngăn nước hoàn toàn

Bám dính rất tốt trên bề mặt ấm ướt và hầu hết các loại vật liệu

Cùng với máy bơm áp Pu có thể đi sâu vào các khe nứt nhỏ

Có tính dãn nở có thể bịt kín hoàn toàn những lỗ hổng khe nứt lớn, không tạo vêt nứt mới

Với một số loại keo như TC-UF3000 còn có tính đàn hồi cao còn thích hợp sử dụng cho các khe co giãn, khớp nối...

bơm keo pu ngược

Chọn lựa keo Pu cho chống thấm ngược

Trên thị trường hiện nay chủ yếu các loại keo nhập khẩu nhưng chủ yếu nhập khẩu từ Hàn Quốc và Trung Quốc, ngoài ra cũng có một số loại keo của các hãng như Sika, Mapei...tuy nhiên giá thành các loại keo này khá cao và khó thi công nên ít được sử dụng.

Tuy công nghệ thi công chống thấm ngược bằng keo Pu không còn là độc quyền mới lạ, nhưng công việc chống thấm ngược bằng keo Pu hoàn toàn phụ thuộc vào tay nghề và kinh nghiệp của người thợ. Từ việc lựa chọn loại keo cho đến cách thi công, bảo quản máy sau khi thi công, như với các kết cấu rỗng lớn lên sử dụng các loại keo có khả năng chương nở cao như keo PU TC 668. Với những vị trí rò rỉ hoặc kết cấu có tính chuyển vị như khớp nối, mạch ngừng nên chọn các loại keo có tính đàn hồi cao như TC -UF3000.

Thợ tay nghề tốt sẽ bơm keo chuẩn, ít hao keo và kim trong quá trình bơm keo chống thấm, và bơm đúng điểm nứt xử lý triệt để vết nứt ngược công trình.

Nếu quý khách hàng là thợ mới thi công vui lòng liên hệ 097.879.1427 để được tư vấn cách bơm keo đúng kỹ thuật nhất.

Quy trình thi công chống thấm ngược bằng keo Pu

Những lưu ý trong quá trình thi công

Bề mặt vết nứt, nơi cần bơm keo nở cần phải vệ sinh sạch sẽ bằng máy mài hoặc bàn chà sắt

Khi khoan cần lưu ý mũi khoan chếch 450 và cắt qua bề mặt vết nứt

Trường hợp bức tường dày hoặc quá khô ta có thể bơm nước sạch vào trong khe nứt trước khi bơm keo

Đặt đầu kim vào lỗ khoan và cho đầu kim nằm dưới bề mặt bê tông. Nếu đầu kim không thể dặt sát vào lỗ dùng thiết bị vặn đai ốc ấn chặt đầu kim vào, càng chặt càng tốt để chất chống thấm không thể tràn ra ngoài

Sau khi lắp đạt đầu kim xong dùng máy bơm áp lực cao bơm keo UF 3000, SL668, SL669  vào cho đến khi chất chống thấm bị tràn ra ngoài, ta tiến hành bơm từ từ và bơm đi bơm lại.

chống thấm bơm keo pu nở

Sau khi bơm xong ta tiến hành nhổ kim và dùng chất trám trét đầy các lỗ hổng đã khoan

Dọn dẹp vệ sinh, phế thải đưa về nơi quy định

Tuân thủ an toàn lao động trong quá trình thi công

Qúy hàng hàng có thể xem trực tiếp video hướng dẫn quy trình chống thấm ngược bằng keo PU nở tại đây

Đơn vị thi công chống thấm ngược giá rẻ

Chống thấm sika là đơn vị tiên phong trong quy trình chống thấm ngược bẳng keo PU nở, với đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao quý khách hàng sẽ được tư vấn và hưỡng dẫn trực tiếp thi công bơm keo PU nở khi mua hàng tại công ty chúng tôi như keo PU nở SL668, SL669, UF3000, SL 1400, SL1401.... 

Chúng tôi cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm keo Đài Loan, Hàn Quốc... giá vô cùng hấp dẫn chiết khấu cao, giảm giá 20% cho tất cả đơn hàng cuối năm bùng nổ... Mọi chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ 097.879.1427 hoặc truy cập website tư vấn trực tiếp.

 

Tin liên quan


Chat ngay
Chat ngay