Phương pháp trộn bê tông và phụ gia


ChongThamSika24h

Sau khi tập trung các nguyên liệu cần thiết, người trộn bê tông trộn đều các vật liệu vào với nhau, xáo trộn lại một lần nữa với lượng nước vừa đủ. Xi mang được dùng trong trộn thủ công thường là loại PCB 30, tùy theo công thức mà ta trộn, thông thường là 1 xi mặng, 3 cát, 6 hoặc 8 sỏi.+ 1lit phụ gia theo tỉ lệ 100kg xi măng

Trước khi thi công đổ bê tông cho công trình hay căn nhà của mình, bạn luôn phải cân đối rất kỹ lưỡng, lên dự toán chi phí theo từng phương pháp thi công. Bạn có thể lựa chọn bê tông tươi trộn sẵn hoặc tự trộn tại chân công trình. Mỗi phương pháp lại có những chú ý riêng.
Bê tông tự trộn:

Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu (cát vàng, đá dăm, xi măng, nước sạch để trộn bê tông), các dụng cụ (xẻng, thúng đong vật liệu, cào đá…)+ phụ gia chống thấm tùy thuộc vào ngày tháo dỡ bê tông theo chỉ định công trình và mác bê tông mong muốc

Bước 2: Trộn các nguyên liệu ở dạng khô theo tỷ lệ mác bê tông mong muốn+ phụ gia chống thấm tương ứng

Sau khi tập trung các nguyên liệu cần thiết, người trộn bê tông trộn đều các vật liệu vào với nhau, xáo trộn lại một lần nữa với lượng nước vừa đủ. Xi mang được dùng trong trộn thủ công thường là loại PCB 30, tùy theo công thức mà ta trộn, thông thường là 1 xi mặng, 3 cát, 6 hoặc 8 sỏi.+ 1lit phụ  gia theo tỉ lệ 100kg xi măng

Ngày nay khi các công trình có khối lượng bê tông sử dụng lớn, việc trộn tay cần nhiều nhân lực, hoặc không thể đáp ứng lượng bê tông lớn cùng một thời điểm, người ta đã thay nhân công bằng các thùng trộn.

Thùng trộn mỗi lần trộn được một bao xi măng, cát, đá tùy theo mác bê tông yêu cầu. Các bước thực hiện cũng tương tự trộn bằng tay, vật liệu khô được đưa vào nhào trộn sau đó thêm nước.

Bê tông tươi trộn sẵn tại các trạm trộn

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu (xi măng, cát, sỏi, đá…) đã định lượng sẵn, đưa vào máng chứa cốt liệu

Bước 2: Sau khi đã chuẩn bị cốt liệu, hệ thống băng truyền sẽ tự động đưa cốt liệu vào các thùng trộn, song song đó các silo chứa nước và chất phụ gia chống thấmsẽ tự động thêm vào thành phần cốt liệu và trộn đều.

Với hệ thống tự động hóa, các trạm trộn bê tông sẽ cho ra bê tông thương phẩm với chất lượng đồng đều, có thể cung cấp một lượng lớn cho các công trình, sẽ tốt hơn rất nhiều so với đảo trộn bằng tay, ngay cả các công trình nhà dân, việc sử dụng bê tông tươi cũng rất nên xem xét.

Tin liên quan


Chat ngay
Chat ngay