Chống thấm thuận nhà vệ sinh


ChongThamSika24h

Trong thiết kế xây dựng, thi công nhà ở chống thấm nhà vệ sinh là một trong những công việc quan trọng nhất khi xây nhà, nó quyết định đến thẩm mỹ và chất lượng và độ bền vững của công trình.

Trong thiết kế xây dựng, thi công nhà ở chống thấm nhà vệ sinh là một trong những công việc quan trọng nhất khi xây nhà, nó quyết định đến thẩm mỹ và chất lượng và độ bền vững của công trình.

100% các ngôi nhà sửa chữa lại đều do thấm dột, đặc biệt là khu vệ sinh, rất nhiều nhà thường phải sửa chữa lại là do bị thấm nhà vệ sinh, dẫn tới bị thấm trần, thấm tường, ẩm mốc nhà, sàn gỗ, thạch cao… Việc sửa chữa chống thấm lại nhà vệ sinh gây ra rất nhiều ảnh hưởng cho sinh hoạt gia đình, làm hỏng tường nhà, ẩm mốc nhà, ảnh hưởng kết cấu ngôi nhà, khi sửa chữa chống thấm phải tháo dỡ các thiết bị vệ sinh, bồn tắm, đục nền, chính vì thế chi phí sửa chữa rất tốn kém, đảo lộn đến sinh hoạt của gia đình. Vì vậy công tác chống thấm nhà vệ sinh cần chú trọng ngay từ khi nhà mới xây, nên chọn phương pháp tốt để độ bền chống thấm được lâu dài.

chống thấm nhà vệ sinh

Quy trình chống thấm thuận nhà vệ sinh

Bước 1: Đục rộng cổ ống ra, vệ sinh sạch và bắt đầu chống thấm cổ ống bằng vữa co ngót (hoặc sika latex trộn với vữa xi măng mác 75).

Bước 2: Làm phẳng nền bê tông sàn vệ sinh, vệ sinh sạch sàn bê tông và vệ sinh chân tường cao 1m.

Bước 3: Chống thấm thuận nhà vệ sinh bằng vật liệu sikaproof membrane 3 lớp

- Thi công lớp lót Sikaproof Membrane (pha với 50% nước) lên bề mặt bê tông khô bằng cọ hoặc bằng cách phun.

- Mật độ thi công khoảng 0.2 - 0.3 kg/m² cho lớp lót.

-Trong trường hợp bề mặt hút nước phải làm ẩm bề mặt trước bằng nước sạch.

 Bước 2:

- Để cho lớp lót khô hoàn toàn (khoảng 2-3 giờ ở 30ºC) sau đó thi công lớp thứ nhất Sikaproof Membrane dày nguyên chất với mật độ tiêu thụ khoảng 0.85 kg/m². + 1 lớp sika latex đè lên sikaproof membrane ( hoặc dùng vật liệu BK01, CT11A,…

Lớp 1 phải khô hẳn mới tiến hành chống thấm lớp tiếp theo).

Lưu ý:Chống thấm tường trước, sau đó mới chống thấm xuống sàn.

Bước 4: Sau lớp sika cuối cùng của sàn khô, phủ 2cm vữa mác 75 trộn với sika latex để bảo vệ màng chống thấm.

Bước 5: Khi lớp vữa 2cm khô. Tiến hàng ốp gạch tường nhà vệ sinh xung quanh trước, sau đó tiến hành cán vữa lát gạch nền nhà vệ sinh. Sau khi xong vệ sinh sạch tường và sàn, tiến hành miết keo gắn mạch. Sau 4 ngày tiến hành lắp thiết bị vệ sinh hoàn thiện.

 

Tin liên quan


Chat ngay
Chat ngay