Tác hại của việc không chống thấm kịp thời?


ChongThamSika24h

Chống thấm bảo vệ chất lượng của ngôi nhà, chống thấm để bảo vệ vi khuẩn xâm nhập vào ngôi nhà dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe của con người, nếu việc chống thấm được lưu ý trong quá trình nhà xây thô thì sẽ đảm bảo chi phí lẫn nhân công, và hiệu quả sẽ tốt hơn nhiều.

Chống thấm bảo vệ chất lượng của ngôi nhà, chống thấm để bảo vệ vi khuẩn xâm nhập vào ngôi nhà dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe của con người, nếu việc chống thấm được lưu ý trong quá trình nhà xây thô thì sẽ đảm bảo chi phí lẫn nhân công, và hiệu quả sẽ tốt hơn nhiều.

Hơn 80% công trình bị thấm sau một thời gian sử dụng

Ngôi nhà chống thấm qua loa, không đúng cách nên sau một thời gian ngắn sử dụng, những vết mốc, loang lổ trên tường, trần nhà xuất hiện làm mất thẩm mỹ. Tình trạng này cứ tiếp diễn trong một thời gian dài sẽ làm cấu trúc, tuổi thọ công trình suy giảm cùng với đồ đạc, nội thất trong ngôi nhà đồng loạt xuống cấp trầm trọng. Nguy hiểm hơn, rêu mốc, ẩm thấp đe dọa đến sức khỏe các thành viên trong nhà, đặc biệt là trẻ em.

chống thấm nhà

Chống thấm là hạng mục rất quan trọng cần phải được chú trọng ngay khi phác thảo công trình bởi nếu không chú trọng, hậu quả sẽ vô cùng lớn, sửa chữa rất tốn kém, tuổi thọ công trình giảm sút nghiêm trọng luôn khuyến nghị các chủ đầu tư phải thực hiện đúng theo như thiết kế để bảo đảm chất lượng công trình.

Với những công trình lớn thì không nói nhưng những công trình dân dụng, đa số khâu chống thấm bị bỏ qua. Đáng lẽ phần chống thấm phải là một gói thầu riêng để có quy trình chuẩn, có đội ngũ thi công chuyên nghiệp, có bảo trì, bảo hành thì các gia chủ thường phó thác cho thầu xây dựng. Trong một ngôi nhà, phải đồng bộ chống thấm cả mái, tường, ban công, toilet, khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước nhưng đa số thầu xây dựng chỉ chống thấm mỗi toilet. Đây là điều đáng tiếc cho các công trình dân dụng hiện nay.

Như vậy, chống thấm là một công đoạn không thể thiếu trong các công trình xây dựng, quy trình chống thấm cũng yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc. Trong chống thấm, cần hiểu rõ quy cách thi công, sử dụng sản phẩm đối với từng hạng mục cần chống thấm nhằm bảo đảm thẩm mỹ cho công trình cũng như tránh được sự lãng phí. Việc sử dụng phương pháp chống thấm đúng cách và sản phẩm chống thấm uy tín sẽ bảo đảm không làm thay đổi kết cấu cũng như tính thẩm mỹ của công trình. 

Nhiều chuyên gia chống thấm đã chứng kiến rất nhiều công trình tiền tỉ bị thấm phải sửa chữa chống thấm lại rất khó khăn mà tốn kém, gây xáo trộn sinh hoạt gia đình. Với những công trình như biệt thự, nhà phố nếu bỏ qua quy trình chống thấm ngay khi xây mới thì nguy cơ thấm rất cao, chỉ vài năm sử dụng là công trình bắt đầu có dấu hiệu thấm. Để khắc phục tình trạng thấm này, buộc phải chống thấm bằng cách “chữa cháy”, chi phí rất cao mà không tốt bằng chống thấm ngay khi xây dựng.

Nước ngoài, những quy trình chống thấm chuyên nghiệp, bài bản và sử dụng vật liệu chất lượng cao trong chống thấm. Những năm gần đây, các chủ đầu tư, chủ nhà ở Việt Nam khi xây dựng cũng bắt đầu chú ý đến khâu chống thấm. Chúng ta cần hiểu rằng chống thấm không chỉ bảo vệ chất lượng vĩnh cửu cho ngôi nhà hay công trình của mình mà ngày nay, chống thấm còn chống luôn tia UV (sử dụng trên sân thượng), chống cả bong tróc, rêu mốc, thậm chí còn chống cả cháy bởi có nhiều sản phẩm chống thấm thực hiện được những chức năng quan trọng này. Chống thấm là chống ngay khi xây mới với quy trình chuẩn trong nghề chứ đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”.

Để chống thấm hiệu quả cần phải thực hiện đồng bộ từ khâu thiết kế đến khâu thi công. Vì vậy, trước khi chống thấm nên tham khảo các nhà chuyên môn và tốt nhất là phải chọn được các đơn vị uy tín, có kinh nghiệm và năng lực đã được kiểm chứng qua các công trình cụ thể.

 

 

Tin liên quan


Chat ngay
Chat ngay