Chọn vật liệu lót sàn nào cho phòng tắm?


ChongThamSika24h

Chọn vật liệu lót sàn cho nhà tắm không giống như chọn vật liệu lát sàn trong nhà bởi ngoài độ bền, họa tiết, chi phí thì có một yếu tố nữa bạn cần cân nhắc đó là độ hút nước.

Chọn vật liệu lót sàn cho nhà tắm không giống như chọn vật liệu lát sàn trong nhà bởi ngoài độ bền, họa tiết, chi phí thì có một yếu tố nữa bạn cần cân nhắc đó là độ hút nước.
Trong phòng tắm thì việc xả nước ra sàn là điều không tránh khỏi và nước sẽ gây ra hiện tượng ăn mòn vật lý sàn phòng tắm, do đó bạn phải chú ý đến độ thấm nước khi chọn mua gạch lát sàn phòng tắm. Gạch lâu thấm nước sẽ là loại gạch tốt và ngược lại.

Dưới đây là các vật liệu lót sàn đã được phân loại theo độ khả năng thấm nước tăng dần để bạn có thể lựa chọn.

1. Gạch Porcelain và gạch Ceramic
Gạch Porcelain là lựa chọn tốt nhất để lót sàn phòng tắm bởi loại gạch này ít thấm nước, cứng, có độ bền màu cao, hình thức bắt mắt và rất dễ vệ sinh. Gạch Ceramic tương tự như Porcelain nhưng có độ bền kém hơn, khả năng thấm nước cũng cao hơn, bù lại, giá thành của gạch Ceramic rẻ hơn gạch Porcelain.

Sàn nhà tắm lót gạch Ceramic

Ưu điểm:

- Loại gạch này đa dạng về mẫu mã, thoải mái cho bạn lựa chọn, từ họa tiết đá, gỗ cho đến hoa lá...

- Mỗi loại gạch có nhiều kích thước khác nhau như 4x4, 2x2 và nhiều hình dạng khác nhau như hình bát giác, lục giác, hình vuông... Những viên gạch có kích cỡ nhỏ hơn sẽ được đặt sẵn lên những tấm lưới nhựa, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho bạn.

- Khả năng chống thấm nước tốt nên có thể được dùng để ốp hồ bơi.

Nhược điểm:

- Hai loại gạch này rất lạnh và cứng, nhiều chuyên gia y tế cho rằng khi đi bộ trên sàn lạnh và cứng như vậy có thể khiến khớp chân bị căng thẳng.

- Cả gạch Porcelain và gạch Ceramic đều rất dễ gây trơn trượt, nếu sử dụng gạch họa tiết nổi sẽ giúp khắc phục được điều này.

2. Sàn nhựa Vinyl
Sàn nhựa Vinyl hay gạch nhựa Vinyl là một loại vật liệu mới đang được sử dụng nhiều, thay thế cho sàn gỗ, có khả năng chịu nước và các tác động của những hóa chất tẩy rửa. Hơn nữa, sàn Vinyl cũng có rất nhiều loại họa tiết phù hợp với nhiều phong cách khác nhau.

sàn nhựa

Có thể nói rằng, sàn Vinyl là một trong những lựa chọn tốt nhất cho phòng tắm và phòng giặt là.

Sàn nhựa Vinyl

Ưu điểm:

Ván Vinyl sang trọng và rất dễ thi công.

 Nhược điểm:

Ván Vinyl đòi hỏi nền nhà phải phẳng khi lắp đặt, tốn công và chi phí lắp đặt.

3. Đá tự nhiên
Đá tự nhiên được hình thành từ những khối đá khai thác trong lòng đất, sau đó mới được chuyển tới các nhà máy để cắt ra thành những tấm mỏng. Mỗi tấm đá tự nhiên lại có màu sắc, đường vân khác nhau, điều này tạo nên vẻ đẹp mê hoặc của đá tự nhiên. Đá tự nhiên được xem là lựa chọn tốt nhất cho sàn nhà tắm trong trường hợp bạn có đủ khả năng chi trả.

Tuy nhiên, đá tự nhiên cũng có một số nhược điểm. Trước hết, đá tự nhiên khá lạnh và ảnh hưởng của sàn nhà lạnh đối với sức khỏe như chúng tôi đã trình bày ở trên. Thứ hai, đá tự nhiên dễ gây trơn trượt; điều này có thể được khắc phục bằng cách tạo họa tiết gồ ghề cho đá. Điều đáng nói ở đây là khi lựa chọn đá tự nhiên để lát sàn phòng tắm, chi phí sẽ tăng lên đáng kể vì đây là loại vật liệu lát sàn đắt nhất hiện nay.

4. Gỗ công nghiệp
Gỗ công nghiệp tốt có tính đồng nhất cao, tạo bề mặt đẹp, đồng đều. Hơn nữa, do đã qua xử lý nên gỗ công nghiệp ít bị mối mọt, cong vênh. Các loại gỗ công nhiệp lót sàn tắm còn có khả năng chống ẩm tốt. Nếu muốn sử dụng vật liệu gỗ trong phòng tắm thì gỗ công nghiệp là sự lựa chọn tốt nhất.

5. Sàn gỗ Laminate
Đây là một trong những sản phẩm công nghiệp được ép ở nhiệt độ cao. Trên bề mặt tấm Laminate có hai lớp, một lớp tạo mỹ thuật, một lớp melamin resin để bảo vệ bề mặt. Độ bền của sàn gỗ Laminate rất cao do đã được xử lý, có thể tiếp xúc trực tiếp với nước, hóa chất... Hơn nữa, sản phẩm Laminate cũng rất đa dạng về vân gỗ và màu sắc tao ra nhiều lựa chọn cho khách hàng.

6. Sàn gỗ cứng tự nhiên
Sàn gỗ cứng tự nhiên giúp đem lại cảm giác ấm áp, thân thiện cho phòng tắm. Tuy vậy, tuổi thọ của sàn gỗ tự nhiên không cao và sẽ bị mủn đi sau một thời gian dài sử dụng, nhất là khi được đặt trong môi trường ẩm ướt.

Tin liên quan


Chat ngay
Chat ngay