Sơn chống thấm ngày càng hiệu quả


ChongThamSika24h

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm chống thấm gốc Bitum, có tính năng tạo thành lớp màng chống thấm đồng nhất, liền mạch và đàn hồi; kết dính toàn bộ và vĩnh viễn với mặt nền tạo thành một lớp ngăn nước liên tục, không bị phồng rộp và bong tróc....

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm chống thấm gốc Bitum, có tính năng tạo thành lớp màng chống thấm đồng nhất, liền mạch và đàn hồi; kết dính toàn bộ và vĩnh viễn với mặt nền tạo thành một lớp ngăn nước liên tục, không bị phồng rộp và bong tróc....
Loại sơn Polyme - Victalastic chống thấm do Viện khoa học công nghệ xây dựng (Bộ xây dựng) nguyên cứu sáng chế và đưa vào ứng dụng thời gian qua được xem là một thành công trong lĩnh vực chống thấm, có khả năng thay thế tốt các loại sơn chống thấm ngoại nhập. Đặc điểm cơ bản của sơn chống thấm xi-măng Polyme - Victalastic là hệ hai thành phần, gồm chất lỏng polyme và chất bột trộn sẵn. Sơn có khả năng liên kết rất tốt với hầu hết các sản phẩm xây dựng, có khả năng bám dính tốt trên bề mặt ẩm (không đọng nước), giúp cho việc thi công dễ dàng và nhanh chóng. Sau khi khô, Victalastic tạo thành màng kín nhưng có tính dẻo nên có khả năng chống thấm các vết nứt rộng đến 0,2 mm. Các kết quả thử nghiệm tại các phòng thí nghiệm môi trường cho thấy, sau khi tạo thành màng, Victalastic rất bền vững, không tạo ra các thành phần có hại cho nước ăn. Vì vậy, Victalastic có thể sử dụng chống thấm tốt cho các bể chứa nước ăn.

Theo các nhà khoa học ở Viện khoa học công nghệ xây dựng, để sản phẩm sơn chống thấm Victalastic phát huy được hiệu quả tốt nhất thì khâu chuẩn bị trước khi thi công là đặc biệt quan trọng. Cụ thể là bề mặt phải được vệ sinh sạch khỏi dầu mỡ, vữa xi-măng, bụi bẩn, đồng thời trước khi quét Victalastic phải làm ẩm bề mặt đến bão hòa bằng nước sạch. Sau đó sử dụng máy khuấy điện tốc độ thấp (600 vòng/phút) có cánh khuấy hình mái chèo để khuấy đều hỗn hợp. Ban đầu cho khoảng 2/3 thành phần chất lỏng mầu trắng sữa vào một thùng sạch, bật máy khuấy cho chạy, thêm từ từ thành phần chất bột vào để tránh vón cục. Khuấy trộn ít nhất 3 phút sao cho hỗn hợp đạt được độ đồng nhất. Quá trình thực hiện quét sơn thì phải bảo đảm vùng thi công không có ánh nắng mặt trời và gió tiếp xúc trực tiếp với Victalastic vừa phủ nhằm ngăn cản sự khô nhanh của lớp màng Victalastic. Đối với mặt phẳng thẳng đứng tổng chiều dày màng Victalastic nên đạt từ 1 - 2 mm, đối với mặt phẳng ngang tổng chiều dày nên đạt từ 1 - 3 mm.
Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm chống thấm gốc Bitum, có tính năng tạo thành lớp màng chống thấm đồng nhất, liền mạch và đàn hồi; kết dính toàn bộ và vĩnh viễn với mặt nền tạo thành một lớp ngăn nước liên tục, không bị phồng rộp và bong tróc. Ưu điểm thích hợp với nhiều ứng dụng khác nhau như chống thấm cho sàn, mái, nhà vệ sinh, bể nước, bể bơi, sân tennis. Một số dòng sản phẩm Kova có ưu điểm chất chống thấm, cấu trúc hóa học bền vững, chịu va đập và mài mòn cơ học tốt, bền trong môi trường hóa học (axit, kiềm, dung môi), có tác dụng bảo vệ chống hủy hoại vật liệu dưới tác động lý hóa của thời tiết nhiệt đới. Theo nhận xét của một các nhà chuyên môn : một số sản phẩm chống thấm nội địa khác như TOA - Weatherkote, Sankote thường có hàm lượng chất rắn ít hơn.
Sản phẩm chống thấm chất nhựa dẻo phổ biến trên thị trường hiện nay là Shell Flintkote colorflex. Đây thực chất là lớp phủ acrylic cao cấp, với thành phần polymer chất lượng cao, chống thấm hữu hiệu cho các ứng dụng bên ngoài như tường đứng và mái, tạo thành lớp phủ đàn hồi chịu được co giãn của vật liệu nền do biến thiên nhiệt mà không bị bong tróc, kéo dài thời gian sử dụng.

Tin liên quan


Chat ngay
Chat ngay