Chống thấm tầng hầm nhà cao tầng


ChongThamSika24h

Chống thấm tầng hầm  nếu không được triển khai ngay từ ban đầu thì hậu quả thấm trở nên nghiêm trọng và lây lan sang các vị trí khác và việc chống thấm khi bị thấm là giai đoạn tốn nhiều công sức tiền bạc và hiệu quả đem lại đôi khi lại không được như ý muốn.

Chống thấm tầng hầm  nếu không được triển khai ngay từ ban đầu thì hậu quả thấm trở nên nghiêm trọng và lây lan sang các vị trí khác và việc chống thấm khi bị thấm là giai đoạn tốn nhiều công sức tiền bạc và hiệu quả đem lại đôi khi lại không được như ý muốn. Dưới đây là các cách chống thấm tầng hầm chủ đầu tư có thể tham khảo qua:

Bước 1:

– Băm, đục sạch các lớp hồ vữa ximăng, bê tông dư thừa cho trơ ra bề mặt bê tông kết cấu bằng các dụng cụ cầm tay: búa băm, búa đục, mũi đục nhọn…

– Kiểm tra và đục các đường nứt có rãnh rộng 1-2 cm, sâu 2 cm, các hốc, các chỗ bị lỗ rỗ... sẽ cần đục bỏ, đục sâu rộng.

  1. Màng khò chống thấm

Màng khò chống thấm tạo ra một lớp màng trên bề mặt để ngăn chặn sự thẩm thấu của nước xuống hạ tầng bên dưới. Để sử dụng màng khò, ta cần phải sử dụng khí ga để đốt cháy mặt tấm mới dán được lớp màng xuống bề mặt sàn, chính điều này cũng gây ra tác hại không nhỏ cho môi trường cũng như bản thân người thi công, dễ gây cháy nổ.

chống thấm màng khò

  1. Sử dụng màng chống thấm tự dính

Màng tự dính là một trong những phương pháp chống thấm khá phổ biến vì các ưu điểm như dễ thi công, đặc tính kết dính tuyệt hảo và lấp kín các vết nứt, tạo thành một lớp phủ bền và linh hoạt. Tuy nhiên, phương pháp này đỏi hỏi chuyên môn kĩ thuật cao, một sai sót nhỏ cũng có thể gây thấm và bong toàn bộ lớp màng.

màng chống thấm tự dính

  1. Sử dụng chất chống thấm

Chất chống thấm được cấu tạo từ các gốc kỵ nước với khả năng phản ứng đóng rắn với xi măng rất cao, chất chống thấm được phân tán trong môi trường nước nên dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong các mao quản bề mặt lớp vữa, bê tông. Đồng thời đóng rắn chặt lại bít hết toàn bộ các lỗ trống bằng các gốc kỵ nước, tạo nên một lớp chống thấm vững chắc và có độ bền cao theo thời gian. Thi công được cho các bề mặt kết cấu phức tạp, nhiều chi tiết vẫn thi công dễ dàng, phương pháp thi công chất chống thấm rất đơn giản tiết kiệm, không ô nhiễm môi trường mà mang lại hiệu quả chống thấm cao nhất như sika, basf, compernit, màng chống thấm gốc bitum nhựa đường...

Theo sika tổng hợp

Tin liên quan


Chat ngay
Chat ngay